ระหว่าง หินอ่อน และ กระเบื้อง ควรเลือกปูพื้นด้วยอะไรดี?

ระหว่าง หินอ่อน และ กระเบื้อง ควรเลือกปูพื้นด้วยอะไรดี? 

ในปัจจุบันวัสดุสำหรับการปูพื้นนั้นมีหลากหลายมากๆ แต่วำหรับบทความนี้ SILP MARBLE จะมาพูดถึง 2 วัสดุปูพื้นยอดนิยมอย่าง หินอ่อน และ กระเบื้อง ว่าทั้ง 2 วัสดุนี้มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรสำหรับการปูพื้น และแต่ละวัสดุจะเหมาะสำหรับการปูพื้นแบบไหนบ้าง?

ข้อดีและข้อเสียของการปูพื้นด้วย หินอ่อน และ กระเบื้อง 

ทั้ง 2 วัสดุนี้จัดได้ว่าเป็นวัสดุยดนิยมที่มีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน โดยในแต่ละวัสดุจะมีข้อดีและข้อเสียดังนี้

ข้อดีของการปูพื้นหินอ่อน 

หินอ่อน เป็นวัสดุที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะในแผ่นของหินอ่อนจะมีลวดลายที่หลากหลายขึ้นอยู่กับถิ่นกำเนิด ถ้าหากเป็นหินอ่อนจากธรรมชาติจะมีลวดลายที่ไม่เหมือนใคร ถ้าหากอยากตกแต่งบ้านให้มีคุณสมบัติที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ต้องเลือกหินอ่อน 

หากพูดถึงความเย็นต้องยกให้พื้นหินอ่อน อีกทั้งคุณสมบัติพิเศษของพื้นหินอ่อนคือ พื้นหินอ่อนนั้นไม่จับฝุ่นหรือขนสัตว์ อีกทั้งเมื่อมีฝุ่นละอองต่างๆ ก็สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ทำให้ช่วยลดปัญหาอาการภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี 

ข้อเสียของการปูพื้นด้วยหินอ่อน 

  • ราคา

ถือได้ว่าเป็นข้อจำกัดอันยิ่งใหญ่ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีงบจำกัดในการตกแต่งบ้าน เพราะถึงแม้ว่าหินอ่อนจะมีหลายเกรดแต่ก็ไม่ได้จัดอยู่ในหมวดหมู่วัสดุราคาถูก เพราะฉะนั้นแล้วถ้าหากอยากตกแต่งบ้านด้วยหินอ่อนต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายอีกด้วย 

  • ข้อจำกัดและการดูแลที่ยุ่งยาก 

หินอ่อน จัดได้ว่าเป็นวัสดุในการปูพื้นที่ไม่เน้นการใช้งานมากนัก จะไม่ได้มีความทนทานเหมือนกับหินแกรนิต เพราะฉะนั้นแล้วจะนิยมนำมาปูพื้นด้านในมากกว่า อีกทั้ง หินอ่อน ยังเป็นวัสดุที่ดูแลค่อนข้างยาก จะต้องมีการดูแลรักษาด้วยการ ขัดหน้าหิน เคลือบเงา ลอกหน้าหิน จาก ขัดหินอ่อน.com 

ข้อดีของการปูพื้นด้วยกระเบื้อง 

  • ความหลากหลาย 

พื้นกระเบื้องในปัจจุบันมีหลากหลายประเภทมากๆ ทำให้คุณสามารถมีตัวเลือกที่มากขึ้นในการปูพื้นบ้าน อีกทั้งพื้นกระเบื้องในแต่ละชนิดเป็นวัสดุสังเคราะห์ที่มีการออกแบบขึ้นมาเพื่อ ทดแทนข้อเสียในบางอย่างของวัสดุจากธรรมชาติ เช่น กระเบื้องหินอ่อนเทียม ที่มีรูพรุนน้อยกว่าอีกทั้งยังมีลวดลายที่เลือกสรรได้ตามใจชอบอีกด้วย 

  • ราคา 

หากพูดถึงหินอ่อนต้องนึกถึงความแพง แต่สำหรับพื้นกระเบื้องคือราคาที่เซฟเงินในกระเป๋า เพราะเมื่อเทียบกันแล้วพื้นกระเบื้องจะมีราคาที่ถูกกว่าหินอ่อนค่อนข้างมาก เพราะฉะนั้นถ้าหากใครที่ไม่ซีเรียสเรื่องความหรูหราเป็นพิเศษ ก็สามารถเลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องได้ เพราะในปัจจุบัน กระเบื้องสังเคราะห์ ก็มีลวดลายที่สวยงามเกือบเทียบเท่าของจริงแล้ว 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ เมื่อทราบถึงข้อดีและข้อเสียของทั้งพื้นหินอ่อน และพื้นกระเบื้อง ควรจะเลือกปูพื้นด้วยวัสดุแบบไหนดี แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญคือการดูแล ถ้าอยากให้พื้นบ้านของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานต้องให้ SILP MARBLE ดูแลด้วยการบริการ ขัดพื้นหิน ขัดพื้นกระเบื้อง จากวิธีการที่ดีที่สุด สนใจติดต่อ ขัดหินอ่อน.com

              ซึ่งการแก้ปัญหาที่ดีควรจะต้องปรึกษาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลหินอ่อนโดยตรง และแน่นอนว่าทางเรา SILPMARBLE เป็นผู้เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ในด้านหินมาอย่างยาวนาน แก้ไขปัญหาให้ลูกค้าหลายพันราย และ ลูกค้าก็ยังให้ความไว้วางใจกลับมาใช้บริการกับทางเราเรื่อยๆ เช่น ขัดหินอ่อน ขัดพื้นหินอ่อน ขัดแกรนิต ขัดพื้นหินแกรนิต ขัดเคาเตอร์หินอ่อน ขัดเคาเตอร์หินแกรนิต ฟื้นฟูหินอ่อน ซ่อมแซมหินอ่อน เป็นต้น ซึ่งสิ่งที่เรายึดถือมาตลอดก็คือการดูแลพื้นหินของท่านอย่างเอาใจใส่ ช่วยท่านแก้ไขความกังวล ฟื้นฟู และ ซ่อมแซมหินที่มีมูลค่าของท่านด้วยบริการจากใจของ SILPMARBLE ผู้ให้บริการ ขัดหินอ่อน ขัดหินแกรนิต กระเบื้อง พื้นผิวทุกประเภท พร้อมใช้ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากต่างประเทศ หากสนใจติดต่อได้เลยที่ Line Official : @pikm888 (มี@ด้วยนะคะ) หรือ โทรสายด่วน ได้ที่ 082-6464-641